Deniece Milinette Cornejo - The Woman Behind Vhong Navarro's Rape Case

" With lolo Felipe Gozon, CEO of GMA 7. It was so nice to hear that they want me to one of their
princess. An instagram post of a certain Deniece linking her to GMA. Source: twitter

Noontime show host Vhong Navarro has finally spoken on the Buzz ng Bayan. He revealed in an interview with Boy Abunda the names involved in the mauling and extortion incident describing them " Ang lakas ng kapit ng mga taong ito".

The crying actor disclosed that he was supposed to be dating with a certain Deniece Milinette Cornejo that night after the no-intercourse-romance they had last January 17 at the same condo unit. He cleared that he is not a rapist and admitted that he committed mistake to his non-showbiz girlfriend.

Netizens reacted from the interview like a wild and roaring tigers googling and searching the woman with a name Deniece Millinette Cornejo. Here some of the photos and information we got about the 22-year old girl and it shows that she is indeed has a strong connection with big people in the entertainment industry.

So, who is Deniece Milinette Cornejo aside from being the alleged grand daughter of one of GMA's big bosses?
  • She is a choreographer, LA SALLIAN, speaker, trendsetter, art designer and a part time model. 
  • She also appeared in LOVERS IN PARIS with KC Concepcion, MMK with Erich Gonzales and on "some noontime shows." 
  • She is also the grand grand daughter of the one who made a song and wrote for Jose Rizal and wrote for him - PEDRO GATMAITAN SANTOS. 
  • She competed in Antipolo division of private schools in her high school days and won the "ATHLETE OF THE YEAR 2008" in Taekwondo. 
  • She was a consistent honor student and achiever and ranked 2nd in her class when she was only in grade 6. She ranked 3rd in the pilot section during her 2nd year in high school. She also consistently belonged to the pilot section in her high school years. 
  • She is taking up HRM. (source: fbbi.info)
Excerpts from Vhong Navarro's interview Boy Abunda


  • "Kinakabahan ako, Tito Boy, para sa sarili ko, para sa mga anak ko, para sa pamilya ko. Yung ginawa nila sa akin, grabe...
  • Sa isip ko, nagsalita ako dahil pwedeng maulit ito. Kung sa akin,nagawa eh. Sa mga maliliit na tao,pwede din nila itong gawin ... Gusto ko ng justice... 
  • Merong pangba-blackmail na nangyari. Ginawa lang ang pagpapa-blotter na yun para may panghawakan sila laban sa akin... Kailangan kong magbayad daw ng P1M. Sinagad pa nila ng P2M, sabi ko hindi ko kaya. Hindi pa ako nagbabayad... Pinakawalan ako dahil kailangan ko daw ibigay ng Jan. 23 ng hapon... 
  • 2 beses akong nagpunta doon. Nagpunta ako Friday, Jan. 17 (10:45PM). Sinundo ako sa lobby. Tapos nag-inoman kami... (ang pangalan ng babae ay Deniece Cornejo) Friendly meeting ito, hindi ko girlfriend [yung babae]. Hindi ako gagawa ng move kung wala syang motibo... 
  • May nangyari pero walang sexual intercourse. wala akong kalmot o sugat. Malinaw na gusto nya ang nangyari... Noong pauwi na ako, tinext nya ako na "Bad boy ka"... (siguro dahil hindi ko tinuloy?) Tapos sabi ko na lang, "Sorry, bawi na lang ako". 
  • Kinabukasan, nagtext sya na gustong pag-usapan ang nangyari. Ang binigay kong araw ay Wednesday. Sweet sya nong araw na yun. Pagdating ko doon, noong papasok na kami sa unit, sabi nya "Binigla mo ako". Di pa daw sya nakapaglinis,e alam nyang pupunta Tapos, lumabas muna sya [babae], tapos may pumasok na lalake, tinutukan ako ng baril..." (Ang pangalan ay Cedric Lee) 
  • Tinali yung kamay at paa ko, yung ulo nilagay nila sa sahig habang may nakatutok sa akin na baril. Pinagsasapak ako. Hindi ako sumigaw, kalmado lang ako, tapos nilagyan ng blindfold tapos may mga bago nanamang nangsasapak. 
  • Tapos vinideotape nila na sinasabi ko: Ako po si Vhong Navarro, nang-rape ako ng kaibigan ko. May 6-7 people na sumisipa at sumasapak sa akin. Tapos nagsasabi na ng presyo. Natatakot ako, baka barilin na nila ako eh. Tapos pinablotter ako, proteksyon daw nila yun kasi daw baka magsumbong ako. 
  • Papunta sa pulis, tinanggal nila ang tali sa paa para makalakad.Di ko alam ang ginawa nilang blocking,pero nakalusot sa lobby Naririnig ko yung babae na sinasabi [sa pulis] na nahuli daw na sinusubukan ko daw sya gahasain. Pagkatapos magpablotter, inihatid po nila ako sa kotse ko. 
  • Kinuha din nila ang number ko para sa P1M transaction for Jan 23. Ang sabi sa akin, walang lalabas na video, walang lalabas sa media basta magdeposit ako. Tapos ang usapan. Hindi ko alam kung ano ang kalalabasan nito sa lahat ng mga magulang, mga bata, mga kaibigan na sumusuporta. Basta ang iniisip ko ngayon, dapat maging safe ang pamilya ko.
  • Hindi ako rapist. Hindi ako nagda-drugs Matino akong tao, may takot ako sa Diyos. Yung mga anak ko, di ko muna pinapunta dahil sa lagay ko. Yung Daddy ko, hindi ko muna pinapunta, may sakit yun eh. Kung nagbigay ako? Wala akong assurance kung ilalabas ba talaga nila yung video o hindi. Ngayon yung video, kanila na po yun. 
  • Wala akong video na nakikipagtalik kasi hindi nangyari, ang mga hawak nila ay yung pambababoy nila sa akin at yung may linyang sinasabi. Kung meron man akong kasalanan, isa lang iyon. Sa girlfriend ko. Hindi ako rapist. Hindi ko magagawa iyon, Tito Boy.
As the story begins to be more exciting, another name is revealed. Cedric Lee, according to Vhong, the one who pointed him a gun and led the group of men to beat him. For the next days, we will expect to hear the sides of the linked names on this attempted rape case against Vhong Navarro. 

Leave your comments on +DISCUSSION below.
Like our facebook page for more => NetiJourn

Comments

Popular Posts